Giỏ hàng

Đỉnh đồng thờ cúng đặt như thế nào cho đúng phong thủy?

Đỉnh đồng thờ cúng đặt trước hay sau bát hương là đúng phong thủy nhất

Từ lâu người dân Việt vốn coi trọng tập tục thờ cúng tổ tiên. Vì thế mà vị trí đặt bàn thờ cúng gia tiên luôn rất quan trọng và các đồ vật được trang tí, sắp đặt….. Nhưng đối với nhiều ngươi luôn thắc mắc nên để bát hương đặt trước hay đỉnh đồng thờ cúng trước để đúng với phong thủy. Nếu bạn còn chưa biết nên sắp xếp như thế nào hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Đỉnh đồng thờ cúng đặt thế nào cho đúng phong thủy?

 

Đỉnh đồng thờ cúng đặt thế nào cho đúng phong thủy?

Ý nghĩa của việc thờ đỉnh đồng trên bàn thờ gia tiên

Hiện nay, không chỉ tại miếu đình chùa mà trên bàn thờ cúng tổ tiên mỗi gia đình người Việt đỉnh đồng thờ cúng đã trở nên không thể thiếu, tăng sự sang trọng, linh thiêng của không gian thờ cúng.Tùy theo diện tích ban thờ của mỗi gia đình nên gia chủ chọn loại đỉnh đồng có kích thước phù hợp, cân đối.

Đỉnh đồng thờ cúng đặt thế nào cho đúng phong thủy?

Theo quan niệm của người xưa, sự dứt khoát, chắc chắn của những đường nét của các bộ đỉnh đồng thờ cúng thể hiện sự vững chắc, trấn hung cho nơi thờ cúng cũng như toàn bộ ngồi nhà đó. Bên trên nóc đỉnh sẽ có một con Nghê mang ý nghĩa biểu tượng sức mạnh khiến cho các ma quỷ không thể xâm phạm vào ngồi nhà đó cũng như  trấn giữ long mạch cho gia đình.

Thông thường vị trí lý tưởng nhất để đặt bộ đỉnh đồng là chính giữa của gian thờ. Với các cơ quan đoàn thể, công ty,.... bộ đỉnh đồng ngũ sự thường được đặt ở vị trí trung tâm, nổi bật nhất của không gian như: phòng họp, hội trường,... Chính vì vậy nhiều người đặt ra vấn đề: đỉnh đồng  đặt trước hay sau bát hương là hợp lý nhất!

– Thông thường ta hay đặt bát hương phía trước đỉnh đồng, bộ tam sự, ngũ sự sẽ dễ nhìn nhất trên ban thờ. Thứ tự sẽ là đỉnh đồng đặt chính giữa ngay sau bát hương, hai bên có thẻ là đôi hặc hoặc đôi đèn. Phía trước bát hương là mâm ngũ quả, kỷ chén,  đài thờ, đèn dầu, … . Nhắc đến đây mới nhớ Anh chị nào chưa biết cách đặt bát hương trước hay sau mâm ngũ quả có thể đọc bài viết sau: đặt bát hương trước hay sau mâm ngũ quả bài viết đã cực kỳ chi tiết lý do tại sao anh chị lại phải đặt bát hương phía sau mâm ngũ quả. 

Tại sao nên phải đặt bát hương trước đỉnh đồng? 

– Theo như tâm linh nhất định trong nhà chỉ cần nhìn qua bát hương mà sạch sẽ, tàn hương cuộn vừa phải, đẹp, đầy đủ cho thấy trong gia đình của gia chủ đó đang rất ấm êm... Việc chăm lo đến thờ cúng, bát hương của gia đình thể hiện sự quan tâm của gia chủ đối với ông bà, gia tiên.

– Việc đặt như vậy sẽ làm cho ban thờ có sự hài hòa cân đối, mang lại tài lộc, phúc đức cho gia chủ. Chẳng thích thú gì khi khách khứa đến nhà nhìn lên ban thờ không có bát hương mà chỉ thấy đỉnh đồng. 

– Thực tế trên các bộ phim cổ trang sẽ thấy 1 là để đỉnh đồng  ngang bằng người ngồi, tương đương với bát hương của người đã khuất, 2 là đặt ngay phía sau ngai ngồi.

– Nếu như anh chị đặt đỉnh đồng lên trước bát hương thì hoàn toàn che lấp mất bát hương đồng nghĩa với việc che lấp đi ý nghĩa cao đẹp của bát hương phía sau. Do đó đặt bát hương phía trước đỉnh đồng, để có được ý nghĩa tốt đẹp từ 2 khí cụ thờ cúng này. 

Đỉnh đồng thờ cúng đặt thế nào cho đúng phong thủy?

 

Một số bài viết để hiểu thêm về đỉnh đồng thờ cúng:

ĐỈNH ĐỒNG THỜ CÚNG CÓ Ý NGHĨA NHƯ THẾ NÀO?

ĐỈNH ĐỒNG THỜ CÚNG ĐẠI BÁI-ĐỒNG PHONG THỦY

MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ

Đồng Phong Thủy


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top