Giỏ hàng

Tại sao nên dùng đỉnh đồng trong thờ cúng gia tiên?

Tại sao nên dùng đỉnh đồng trong thờ cúng gia tiên?

Từ xa xưa, trong mỗi không gian thờ cúng gia tiên luôn có những đồ vật thờ cúng như bát hương, đôi nên, ống cắm nhang, lọ hoa...tùy theo điều kiện kinh tế của gia chủ. 

Ngày nay khi đời sống con người phát triển, nhiều người dân Việt bắt đầu chọn mua những vật phẩm thờ cúng bằng đồng vì đồ thờ cúng làm từ chất liệu bằng đồng luôn có độ thẩm mĩ, độ bền cao ngoài ra còn có ý nghĩa đến tâm linh. Đặc biệt là đỉnh đồng đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và lựa chọn về để trang trí nên không gian thờ cúng của gia đình mình. 

Vậy tại sao nên dùng đỉnh đồng để thờ cúng? Dùng đỉnh đồng có hợp phong thủy không? Có tác dụng gì?

Hãy đi cùng Đồng Phong Thủy tìm hiểu câu trả lời này qua bài viết sau nhé:

>> Nếu bạn chưa biết về đỉnh đồng là gì? có thể bấm xem ở đây!!

đỉnh đồng

Bộ Đỉnh Đồng Cao 62cm Nặng 50kg Khảm Ngũ Sắc Rồng Nổi Mã: Bộ 206

Tại sao nên dùng đỉnh đồng trong thờ cúng gia tiên?

Do trước kia kỹ thuật đúc đồng vẫn còn lạc hậu, các đồ vật bằng đồng vẫn còn chưa phát triển nhiều nên ông ta có thói quen hay dùng những chất liệu bằng sứ, gỗ để tạo ra các đồ vật thờ cúng. Cho nên những đồ cùng bằng đồng đặc biệt là đỉnh đồng chỉ được các vua chúa, quan lại, thương gia giàu có mới có điều kiện để sử dụng.

đỉnh đồng

Đỉnh Đồng 11 Món Cao 50 Màu Vàng Đậm Mã: Bộ 213

Hiện nay khi xã hội phát triển, đời sống của người dân Việt ngày tăng cao, cải thiện hơn thì càng nhiều người biết nhiều đến đỉnh đồng, ý nghĩa của đỉnh đồng trong thờ cúng. Bởi vì xét theo tính kinh tế thì đỉnh đồng luôn vượt trội về tất cả từ độ bền, tính thẩm mĩ mà về ý nghĩa tâm linh cũng được nhiều người đánh giá khi thờ đỉnh đồng luôn có sự linh thiêng, sự uy nghiêm, cao quý mà các đồ vật chất liệu khác không có.

đỉnh đồng

Đỉnh Đồng 70 Đầy Đủ 15 Món 70kg, Đỉnh Đồng Vàng Rồng Phượng Mã: Bộ 16

Đỉnh đồng loại tốt sẽ được đúc đúng quy trình, chất liệu 100% đồng nguyên chất, màu phủ chuẩn, không những không gây độc hại mà lại còn cực kỳ bền đẹp, để lâu năm mà không bị xuống màu.

Quy trình sản xuất làm 1 chiếc đỉnh đồng tại Đồng Phong Thủy:

Để làm ra được chiếc đỉnh đồng thì đòi hỏi người nghệ nhân phải có tay nghề cao, phải có tính tỉ mỉ mới có thể hoàn thành được sản phẩm hoàn chỉnh chất lượng, học tiết hoa văn mềm mại, sống động Quá trình sản xuất đỉnh đồng có 2 cách: một là sản xuất công nhiệp, hai là sản xuất thủ công. Tuy nhiên tại Đồng Phong Thủy với nghề đúc đồng truyền thống Đại Bái- Gia Bình - Bắc Ninh thì chúng tôi chuyên sản xuất các đồ đồng nói chung và đỉnh đồng nói riêng hoàn toàn bằng thủ động, đạt độ tinh xảo và cận trọng cao nhất.

Bước 1: Tạo khuôn

Bước 2: Dập khuôn

Bước 3: Rửa khuôn và phơi khuôn trong khoảng 3 ngày nếu thời tiết đẹp.

Bước 4: Đúc đồng (đồng nóng chảy khoảng 830C được đổ vào khuôn). Quá trình đông kết của đồng khoảng 1 giờ đồng hồ, tùy vào chiều cao của sản phẩm.

Bước 5: Sau khi đúc, ra được hình dáng sơ bộ của sản phẩm, đội ngũ công nhân Quang Hà sẽ tiến hành làm nguội (chỉnh sửa, làm nhẵn bề mặt sản phẩm, tạo hình khối và đường nét của sản phẩm có hồn, mang đậm văn hóa Việt)

Bước 6: Sau khi hoàn thiện sản phẩm các sản phẩm được đánh bóng, làm nhẵn kỹ lưỡng.

đỉnh đồng

>>Xem thêm: Đỉnh Đồng Đỏ Tam Sự 60 Hoa Sòi Mộc Hun Nâu 33kg

Đặc điểm đỉnh đồng mang lại:

Lư đồng được đúc thủ công bởi đôi bàn tay của những nghệ nhân đúc đồng hàng đâu tại Đại Bái Bắc Ninh. Bên cạnh đồng hun nâu, các nghệ nhân tại Đồng Phong Thủy còn sử dụng nhiều kim loại quý như bạc, vàng, đồng đổ, đồng đen kết hợp cùng với nhau để tạo ra các loại sản phẩm đỉnh đồng thờ cúng gia tiên có tên gọi khác như đỉnh đồng vàng, tam khí, ngũ sắc.....

Đỉnh đồng thờ cúng gia tiên là điểm nhấn trên ban thờ bởi bề ngoài của đỉnh được đúc, chạm chổ nhiều họa tiết hoa văn như rồng phượng, âm dương ngũ hành, song long chầu nguyệt....1 cách rất tỉ mỉ và tinh xảo.

Nên mua đỉnh đồng ở đâu?

Mua đỉnh đồng ở đâu chất lượng giá hợp lý?

Công Ty Cổ Phần Đồng Phong Thủy MST: 0108901874. Xuất thân ở làng nghề đúc đồng truyền thống Đại Bái Gia Bình Bắc Ninh. Nơi đây được xem là cái nôi của nghề đúc đồng cách thời đại chúng ta 900 năm trở về trước. Thương hiệu Đồng Phong Thủy gắn liền với những đồ thờ cúng bằng đồng như chén, đĩa, đỉnh đồng, lư hương tới tranh đồng, tượng đồng… với chất lượng cao và mẫu mã tinh xảo. Khởi đầu là một xưởng đúc đồng mang tên Đồng Phong Thủy từ những năm 2000, đến năm 2019, Công Ty Cổ Phần Đồng Phong Thủy chính thức được ra đời. Với hơn 200 cán bộ công nhân,Đồng Phong Thủy mở rộng thị trường với sản lượng đủ cung ứng cho cả nước.

Nếu cần tư vấn chi tiết các sản phẩm đồ thờ bằng đồng quý khách hàng hãy liên hệ trực tiếp các số điện thoại dưới đây, hoặc kết bạn zalo để được tư vấn gửi hình ảnh và báo giá chi tiết theo yêu cầu:

Địa chỉ: 154 Kim Ngưu, Thanh Nhàn, Hà Nội

✔️088.648.9999 Mr Quỳnh

✔️0986.377.154 Ms Trang

✔️098.884.3306 Ms Trang

✔️0986.511.154 Mr Hưng

✔️0986.303.154 Ms Nhung

✔️0988.548.154 Ms Thùy

✔️0865.248.154 Ms Hạnh



Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top