Giỏ hàng

Đỉnh đồng thờ cúng có ý nghĩa như thế nào?

Từ ngàn đời xưa trong không gian thờ cúng của dân Việt có đồ vật không thể thiếu trên bàn thờ cúng gia tiên đó là đỉnh đồng hay có thể gọi là lư hương. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa am hiểu hết được những ý nghĩa, công dụng mà đồ vật này mang lại. Hãy cùng Đồng Phong thủy tìm hiểu hiều qua bài viết dưới đây nhé!

Đỉnh đồng thờ cúng có ý nghĩa gì?

Từ lâu ông cha luôn dặn dò con cháu luôn phải tực hiện tập tục thờ cúng gia tiên vì Tổ tiên luôn được ví như cây đại thụ lâu năm, con cháu sẽ được ví như những cành lá, gốc rể của cây đại thụ có tốt lên được thì cành là mới có thể phát triển, xum xuê. Có thể coi tục lệ thờ cúng gia tiên chính là để con cháu có thể ghi nhớ, báo đáp lại công sinh thành, báo đáp cũng như con cháu đời trước mong muốn được các cụ che chở, phù hộ độ trì.   

Vì mỗi vùng miền sẽ có văn hóa tục lệ khác nhau cũng như điều kiện của từng gia đình mà bàn thờ có thể bài trí khác nhau, to hoặc nhỏ. Không vì thể mà bàn thờ cúng gia tiền được bày trì một cách linh tinh mà vẫn có những quy tắc chúng và cách sử dụng đồ thờ cúng ví dụ như: Bàn thờ luôn phải đủ ngũ hành, khi tết đến phải có mâm ngũ quả; sử dụng bát hương, đỉnh đồng, hoàn phi câu đối….trong thờ cúng.

Công dụng và ý nghĩa của đỉnh đồng thờ cúng 

Đỉnh đồng thờ cúng thường được đúc thủ công (gò thủ công) bằng 100% đồng nguyên chất hoặc có thể đồng đỏ nguyên chất, đồng vàng tùy theo yêu cầu của khách hàng. Trên bề mặt của đỉnh đồng thờ cúng có các hoa văn, họa tiết như rồng phượng, song long chầu nguyệt…được chạm trổ rất cầu kỳ và tinh xảo.

Đỉnh đồng thờ cúng có ý nghĩa như thế nào?

Bộ đỉnh đồng đỏ 60cm xem thêm sản phẩm chi tiết tại đây!

- Đỉnh đồng thường được sử dụng trong việc đốt trâm hương, công dụng để tạo ra mùi hương thơm của trầm vì theo quan niệm từ xa cưa thì hương thơm của trâm là để con cháu thể hiện long thành, sự tinh khiết cao quý nhiều, thanh lọc không khí rất tốt, về mặt tâm linh thì nó hóa giải được hung khí tăng thêm cát khí, gia tăng sự hoà thuận, hiếu thảo, sự tăng tiến về trí tuệ tài lộc. Ngoài ra, ở 2 bên còn có thêm đôi chân nến, đôi hạc thờ cúng ( bộ tam sự, ngũ sự)  dùng để thắp sáng và tăng thêm tính lung linh, huyền ảo và uy nghiêm ở bàn thờ.

Đỉnh đồng thờ cúng có ý nghĩa như thế nào?

Bộ lư đồng ngũ sự cao 60 gồm 22 món đầy đủ xem thêm sản phẩm chi tiết ti đây!

- Mặc dù lư hương đã được du nhập từ Trung Quốc đã rất lâu, nhưng đã được ông cha ta sáng tạo để mang lại những giá trị mới và linh thiêng cao cả cho dân tộc việt. Điển hình ở đây là biểu tượng con Nghê trên đỉnh lư hương. Nếu như văn hóa Trung Hoa, trên đỉnh đồng là biểu tượng con Lân, thì đã được cha ông ta sáng tạo thành con Nghê - lấy hình ảnh từ loài chó nhà, con vật trung thành và bảo vệ nhà cửa, vì thế con Nghê trên đỉnh đồng có ý nghĩa bảo vệ, xua đuổi tà khí.

Đỉnh đồng thờ cúng có ý nghĩa như thế nào?

Bộ đỉnh đồng 50cm đầy đủ 17 món xem thêm sản phẩm chi tiết ti đây!

Để biết thêm chi tiết sản phẩm hoặc được tư vấn kỹ hơn, xin quý khách liên hệ với Dongphongthuy.vn chúng tôi, hoặc ghé showroom để lựa chọn được những  sản phẩm đồ thờ cúngđỉnh đồng thờ cúng cho phù hợp với bàn thờ gia đình.

Chúng tôi có nhiều mẫu mã và kiểu dáng  với chất lượng tốt nhất,đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top