Giỏ hàng

Kinh nghiệm khi chọn mua đỉnh đồng

Hiện nay đỉnh đồng là đồ vật trang trí không gian thờ cúng gia tiên, đã không còn là vật phẩm còn mới mẻ cũng như xa lạ với các gia chủ người Việt. Thờ cúng đỉnh đồng là cách thể hiện lòng thành kính đối với người đã khuất trong gia đình, sự uy nghiêm, sang trọng. Vì đỉnh đồng được đúc từ chất liệu đồng có tính thẩm mĩ cao cũng như giá trị của từng chiếc cũng không hề nhỏ cho nên nhiều gia chủ đã cảm thấy bối rối, hoang mang khi chưa biết cách phân biệt, lựa chon mua đỉnh đồng sao cho đẹp, giá hợp lý, chất lượng tốt. Vậy thì kinh nghiệm khi chọn mua đỉnh đồng là gì?

đỉnh đồng

Ngày này để tạo ra một sản phẩm đỉnh đồng đến được tay người tiêu dùng có rất nhiều phương pháp sản xuất khác nhau ví dụ như tại các làng nghề có từ lâu năm như Đại Bái, Bắc Ninh; ý Yên Nam Định sẽ đúc thủ công còn tại các doanh nghiệp tư nhân sản xuất đồng loạt sẽ dùng công nghệ đúc đồng với máy móc công nghệ hiện đại.

đỉnh đồng

Đỉnh Đồng Tai Cui chất liệu đồng đỏ cao 50cm 

Ngoài hai cách sản xuất đỉnh đồng như trên còn xuất hiện phương pháp khác như ép thủy lục, pháp gò. Tuy nhiên các khách hàng luôn ưa chuộng các sản phẩm từ công nghệ đúc thủ công nhất.

Tại sao mua dùng đỉnh đồng trong thờ cúng?

Lý do là vì đỉnh đồng là sản phẩm làm từ chất liệu đồng, mà đồng nằm trong số kim loại có đồ bền cao, màu sắc, tính thẩm mĩ cao đã được chứng minh và sử dụng từ ngàn đời xưa. Về mặt phong thủy, trên ban thờ cúng gia tiên nên có kết hợp năm yếu tố phong thủy cơ bản như: Thủy, Hỏa, Mộc, Thổ, Kim.

Xem thêm: Cách nhận biết giá của đỉnh đồng như thế nào?

Kinh nghiệm khi chọn mua đỉnh đồng là gì?

Kinh nghiệm khi chọn mua đỉnh đồng đầu tiên là gia chủ hãy tìm đến những làng nghề đúc đỉnh đồng có tiếng và đã có kinh nghiệm đúc đồng từ lâu đời, kể đến sẽ có những làng nghề sau Đại Bái, Bắc Ninh; Ngũ Xá, Hà Nội, Y yên, Nam Định...

Kinh-nghiem-khi-chon-mua-dinh-dong

Đỉnh đồng song long chầu nguyệt làm từ chất liệu đồng đỏ được đúc thủ công tại làng nghề Đại Bái, Bắc Ninh. 

Sau đó gia chủ cần nắm rõ cách nhận biết sao cho đâu là một chiếc đỉnh đồng có chất liệu tốt:

Một chiếc đỉnh đồng chất lượng tốt sẽ phải đảm bảo có đủ hai yếu tố cơ bản là kỹ thuật và tính thẩm mỹ của đỉnh đồng đó.

+ Kỹ Thuật:

Có 4 bước để tạo ra 1 chiếc đỉnh đồng:

Bước 1: Tạo khuôn

Bước 2: Dập khuôn

Bước 3: Rửa khuôn và phơi khuôn trong khoảng 3 ngày nếu thời tiết đẹp.

Bước 4: Đúc đồng (đồng nóng chảy khoảng 830C được đổ vào khuôn). Quá trình đông kết của đồng khoảng 1 giờ đồng hồ, tùy vào chiều cao của sản phẩm.

Bước 5: Sau khi đúc, ra được hình dáng sơ bộ của sản phẩm, đội ngũ công nhân sẽ tiến hành làm nguội (chỉnh sửa, làm nhẵn bề mặt sản phẩm, tạo hình khối và đường nét của sản phẩm có hồn, mang đậm văn hóa Việt)

Bước 6: Sau khi hoàn thiện sản phẩm các sản phẩm được đánh bóng, làm nhẵn kỹ lưỡng

* Nguyên liệu là yếu tố chính quyết định đến chất lượng của đỉnh đồng. Đối với đỉnh đồng được đúc bằng máy móc dây truyền hiện điện thì bề mặt của đỉnh đồng luôn rất sáng bóng, mịn, tùy theo các đơn vị sản xuất nên độ dày của sản phẩm sẽ khác nhau do đó tuy cùng một sản phẩm chất liệu như nhau nhưng sẽ có nơi bán đắt, rẻ hơn là chuyện dễ hiểu.

đỉnh đồng

Bộ 201: Bộ đỉnh đồng ngũ sự đồng xanh 60cm

* Đúc đồng thủ công có một đặc điểm riêng so với các cách đúc khác là nếu đỉnh đồng muốn có chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao tất cả là phụ thuộc vào bàn đôi người nghê nhân tạo ra nó có pha đúng tỉ lệ, sử dụng chất liệu tạo ra có chất lượng hay không. Tuy vậy hầu hết tất cả các sản phẩm đỉnh đồng được đúc bằng cách thủ công luôn để lại các lỗi nhỏ như trên bề mặt sẽ hay bị xuất hiện nhưng lỗ nhỏ li ti, sần sùi không được nhẵn bóng. Nguyên liệu chủ yếu tại các làng nghề dùng là đồng vàng hoặc đồng đỏ 

đỉnh đồng

Bộ tam khí 1 chữ vàng 9999 19 món

+ Về mặt thẩm mỹ: Xét về tính thẩm mỹ thì sẽ phù thuộc vào mỗi con mặt của các gia chủ sẽ có gia chủ thích đỉnh đồng có chi tiết hoa văn, rồng phượng, có người thích đơn giản không cần phải nhẵn bóng, mềm mại mại thích sự mạnh mẽ, cứng cáp. 

Tuy vậy khi sản xuất đỉnh đồng luôn phải có một tiêu chuẩn riêng như có hình dáng nhất định, kích thước mẫu mã phù hợp, đường nét hoa văn trên bề mặt đỉnh đồng phải rõ ràng, đường nét mạch lạ, đường nét nổi bật. Quan trọng nhất là sản phẩm đó phải có hồn thì mới thu hút được ánh nhìn từ các gia chủ khi đi tham khảo mua hàng.

Cách để nhận biết chất lượng của đỉnh đồng có tốt hay không, đỉnh đồng này làm từ chất liệu gì?

Để nhận biết, xác nhất chất liệu đỉnh đồng có đúng là từ đồng thật hay pha trộn các loại tạp chất khác nhiều hơn hay không thì chỉ có những chuyên gia mới có thể làm được, khách hàng bình thường rất khó để phân biệt. Tuy vậy vẫn có một số kinh nghiệm khi chọn mua đỉnh đồng là nhìn vào màu của sản phẩm đó, sản phẩm có màu đẹp tự nhiên đỏ, vàng thì sẽ ít bị pha tạp chất, còn nếu đỉnh đồng nhìn giống màu chì thì tỉ lệ pha chì nhiều hơn đồng. Ngoài ra, vì kim loại có đặc tính nóng chảy khi gặp nhiệt độ cao nên sẽ có 2 cách để thử màu của đỉnh đồng đó như sau:

1. Cách một: Gia chủ hãy dùng một vật kim loại bằng sắt hoặc máy mài để mài nhẹ lên trên bề mặt của đỉnh đồng, sau một lúc mài nếu màu chiếc đỉnh đồng để đó có màu nhợt nhạt, tái ở phẩn mài thì chứng tỏ đỉnh đồng được đúc với tỉ lệ chì nhiều hơn đồng, còn bề mặt màu của đỉnh đồng vẫn tươi mới sáng bóng thì đó là nguyên chất 100% đồng.

2. Cách hai: dùng 1 chiếc khò lửa bằng gas và thực hiện khò vào một số điểm trên bề mặt đỉnh đồng sẽ ra cách dấu hiệu nhận biết như cách thứ nhất.

đỉnh đốt trầm

Đỉnh Đồng Đốt Trầm Trúc Hun Nâu

** Các bạn phải lưu ý nếu thực sự nghi ngờ về chất liệu sản phẩm tại các cửa hàng thì bạn mới cần kiểm tra, khi bạn hãy yêu cầu người bán hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm bằng cách mài ở phía đáy của đỉnh đồng, đó là những nơi không bị ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm hoặc khi bạn đã rất ưng ý bộ đỉnh đồng đó và nhất trí với giá cả.

Địa chỉ bán đỉnh đồng uy tín nhất, giá cả hợp lý nhất?

- Hiện nay những mặt hàng đỉnh đồng thờ cúng gia tiên tại phố Hàng Đồng được nhập hàng tại những nơi trong nước cũng như được nhập khẩu tại Trung Quốc. Vì thế cho nên các tiểu thương bán hàng tại đây luôn đề cao giá đỉnh đồng cũng như số lượng bán hàng. Mua hàng tại Hàng Đồng sẽ có giá khá rẻ, nhưng cần biết mua và lựa chọn để có được mặt hàng đảm bảo chất lượng và giá trị.

- Nhưng khách hàng phải luôn nhớ: Tiền nào của nấy. Tuy nhiên, làm sao để biết không bị chặt chém? Hàng mua với giá cao có thật sự tốt và bền như lời người bán nói hay không?

Nhu cầu của con người ngày càng tăng nên thị trường không ngừng mở rộng, đa dạng các mẫu đỉnh đồng. Có hàng trăm cửa hàng cung cấp hàng ngàn mẫu đỉnh đồng khác nhau khác nhau nhưng rất khó để khách hàng tìm kiếm địa chỉ uy tín nhất và biết chính xác bộ đỉnh đồng giá bao nhiêu để tránh “tiền mất tật mang”.

Đồng Phong Thủy mách cho gia chủ nơi bán đỉnh đồng giá cả hợp lý, chất liệu 100% đồng nguyên chất. Có nguồn gốc Đại Bái Gia Bình Bắc Ninh nơi đây được xem là cái nôi của nghề đúc đồng cách thời đại chúng ta 900 năm trở về trước, MST 0108901874 - CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỒNG PHONG THỦY

CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG:

  1. Khi mua hàng, sản phẩm sẽ được đóng gói cẩn thận,tỷ mỷ,bảo hành giao hàng.
  2. Với khách hàng ở miền bắc, TP.HCM hàng sẽ được vận chuyển trong vòng 1 ngày.
  3. Với khách hàng ở xa ( Miền Trung, Miền Nam), hàng sẽ được đóng gói đảm bảo, giao hàng tận nơi trong vòng 4 ngày.

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH - ĐỔI TRẢ:

  1. Các sản phẩm đúc từ 100% đồng nguyên chất,không pha tạp,không phai màu theo thời gian.
  2. 100% các sản phẩm do cơ sở đúc đồng:Đồng Phong Thủy chế tác tại nghề đúc đồng Đại Bái-Gia Bình-Bắc Ninh.
  3. Cam Kết giống ảnh 100%.
  4. Bảo hành 5 năm cho sản phẩm.
  5. Bảo hành trọn đời về chất lượng đồng.
  6. Đổi mới sản phẩm trong vòng 15 ngày
  7. Ship hàng toàn quốc .
  8. Nhận hàng mới thanh toán (thật yên tâm)
  9. Nếu không đúng cam kết công ty xin đền luôn 2 lần số tiền bộ sản phẩm mà quý khách mua.

đỉnh đồng

đỉnh đồng

đỉnh đồng



Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top