Giỏ hàng

Tìm hiểu về tác dụng của gương bát quái - Đồng phong thủy

Tìm hiểu về tác dụng của gương bát quái

Tôi thấy nhiều gia đình treo gương bát quái ngoài cổng nhà, hay trước cửa nhà nhưng không phải ai cũng hiểu biết về nó, các bạn hãy cùng  chúng tôi tìm hiểu về tác dụng của gương bát quái:

 

Sức mạnh của một gương bát quái đến từ sự kết hợp của rất nhiều nguồn năng lượng trong phong thủy:

– Sơ đồ bát quái

– Sơ đồ Lạc Thư

– Năm nguyên tố phong thủy

 

Gương bát quái là một vật phẩm phong thủy gọi là pháp khí có công dụng và sức mạnh rất lớn nên khi dử dụng gương cần chú ý treo gương bát quái đúng cách, không được treo tùy ý làm mất công dụng của nó.

Trong phong thủy gương bát quái có công dụng là hội tụ năng lượng vũ trụ để trấn áp tà khí, biến hung thành cát, hay để bảo vệ, hóa giải cho các ngôi nhà có hướng xấu, treo tại những vị trí phạm ví dụ như những ngôi nhà có hướng nhìn ra mặt đường lớn, ở gần nghĩa địa, cầu cống, ở góc ngã tư hoặc có cây lớn chắn lối vào sẽ tạo thành các mũi tên độc gây ảnh hưởng xấu.

Gương bát quái có hình dạng như thế nào là chuẩn:

Bát quái là một mặt phẳng hình bát giác, mặt vẽ hình bát quái, bát quái chính là 8 quẻ: Càn, khôn, khảm, ly, chấn, cẩn, đoài, tốn, nét vẽ như sau:

– Càn: 3 gạch liền.

– Khôn: 6 gạch ngắt quãng.

– Khảm: ở giữa đầy.

– Ly: ở giữa hở.

– Chấn: Như chiếc ống lật ngửa.

– Cấn: như bát úp

– Đoài: Khuyết ở trên.

– Tốn: đứt ở dưới.

 

Tìm hiểu về tác dụng của gương bát quái
Gương bát quái gồm 4 loại chính: Gương bát quái phong thủy bằng đồng (gương đồng), gương bát quái lõm, gương bát quái lồi, gương bát quái phẳng, mỗi loại có một công dụng khác nhau, tùy thuộc vào từng vấn đề gặp phải mà sử dụng cho tốt.

Gương bát quái đồng: có tác dụng ngăn chặn và phản xạ lại những luồng hung khí chiếu đến. Gương bằng đồng ngoài độ bền, gương còn thuộc hành Kim chuyên dùng hoá giải tất cả các sát khí chiếu đến. Gương đồng hoá giải được hầu hết các hướng nhà xấu, gặp sát khí chiếu, hướng không hợp mệnh cung của gia chủ…

– Gương bát quái lõm: Trong phong thủy loại gương này được sử dụng rất nhiều với cách sử dụng dùng cho những trường hợp hướng phạm vào các hướng xấu hoặc kỵ tuổi gia chủ. Hơn nữa mặt lõm có công dụng thu hút những cát khí trước nhà như ao, hồ, sông, biển.
Ví dụ, trước cửa nhà có một ngọn núi có hình dáng đẹp, nhiều cát khí nhưng lại ở khá xa nhà ta có thể dùng gương lõm trước cửa để thu nạp cát khí.
– Gương bát quái lồi: Gương lồi có hình dáng giống như mai rùa, có hình cầu lồi lên, là 1 công cụ hóa giải sát khí như những vật thể có tính sát khí trong phong thủy: cột đèn, điện, các vật thể có hình dáng nhọn sắc, con đường chạy thẳng vào nhà thờ, biển báo giao thông ống khói… dùng gương bát quái lồi treo trước cửa nhà hay trước cổng để hóa giải.
– Gương bát quái phẳng: có cộng dụng rất lớn thường được dùng nhiều trong phong thủy, nếu đặt trong nhà có tác dụng thu hút năng lượng tốt. Nếu treo ngoài cửa chính hoặc cửa sổ sẽ có tác dụng phản xạ những luồng sát khí.Tốt nhất là tìm phương vị cát lợi mà đặt gương bát quái phẳng sẽ có công dụng thu hút khí tốt; đồng thời, khi treo gương phẳng tại phương vị bị xung sát lại có tác dụng ngăn cản, hóa giải khí xấu.
Lưu ý khi treo gương bát quái:

 

Thường thì gương bát quái chỉ là pháp khi trong phong thủy có tác dụng trừ tà, thu nạp vượng khí nhưng cần lưu ý nếu phía trên bát quái có khắc thần tướng cưỡi hổ trong tay cầm binh khí hoặc hổ phụ ngậm binh khí thì sẽ dễ gây bất lợi cho ngôi nhà, bởi thần tướng tay cầm binh khí hoặc hổ phụ đều có sát khí. Loại gương này nếu treo bên ngoài đối diện với nhà người khác cũng sẽ gây ảnh hưởng đến nhà họ. Vì vậy cũng không nên treo loại gương này.

 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top