Giỏ hàng

Ý nghĩa phong thủy của tượng thuyền rồng bằng đồng thuận buồm xuôi gió

 

Cơ sở chế tác tranh đồng Đại Bái xin đưa ra đôi điều về ý nghĩa phong thủy của tượng thuyền rồng đồng thuận buồm xuôi gió để quí khách hàng mua có thể hiểu thêm về công dụng của bức tranh này trong phong thủy.

 

Bức tượng thuyền buồm thuận buồm xuôi gió được chế tác từ chất liệu đồng vàng và đỏ trong ngũ hành tương sinh tương khắc thì đồng là kim loại thuộc hành Kim phù hợp với những người mệnh Thủy ( Kim sinh Thủy ), hơn nữa hình ảnh cánh buồm lướt trên những con sóng lớn đại dương đại diện cho biểu tượng của Thủy, như vậy trong bức tranh đồng thuận buồm xuôi gió hội tụ cả hai hành Kim – Thủy tương sinh

 

Theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc của người xưa thì hai hành Kim và Thủy là biểu tượng cho Trời, Đất vạn vật là khởi nguồn của sự sống, sinh sôi nảy nở: nếu hiểu đơn thuần thì kim loại (đồng) được nấu chảy thành nước gọi là thủy thì không chính xác vì khi tan chảy đồng chỉ biến từ thể rắn sang thể lỏng mềm chữ không phải là nước, vậy hiểu thế nào là đúng? Nguyên lý Kim sinh Thủy của người  là lấy quẻ CÀN là biểu hiện của Trời, mà Trời sinh ra mưa để tưới mát cung cấp nguồn sống cho vạn vật, mưa là nước – Thủy, nên Thủy được phát sinh từ Trời. Mà quẻ CÀN có hành Kim nên mới nói Kim sinh Thủy là vậy. Xét trong Hậu thiên Bát quái của Văn Vương, Thủy là nguồn gốc phát sinh của vạn vật. Nếu không có Thủy thì vạn vật không thể phát sinh trên trái đất. Cho nên khi lấy CÀN (KIM) sinh KHẢM (THỦY) cũng chính là triết lý của người xưa nhìn nhận nguồn gốc của sự sống trên trái đất là bắt nguồn từ Trời. Vì thế, trong các nguyên lý tương sinh của Ngũ hành, Kim sinh Thủy là 1 nguyên lý tâm linh, triết lý và vô hình, và cũng là nguyên lý tối cao của học thuyết Ngũ hành tương sinh, vì nó là sự tương tác giữa Trời và Đất để tạo nên muôn loài.

 

Thế mới biết bức tranh đồng thuận buồm xuôi gió có sức ảnh hưởng lớn thế nào trong phong thủy ngũ hành, ngày nay bức tranh này thường được chọn hàng đầu trong tranh trang trí nội thất, nó phù hợp treo tại phòng khách tùy vào diện tích của phòng mà lựa chọ kích thước bức tranh cho phù hợp, nếu có điều kiện bạn nên chọn bức tranh có kích thước tương đối lớn để thể hiện được sự ” hoành tráng” của hình ảnh con thuyền vượt sóng gió đại dương ( 2m30cm x 1m10), bức tranh này còn là món quà vô cùng ý nghĩa nhân dịp khai trương công ty, cửa hàng đặc biệt là tặng các doanh nhân giao dịch và làm ăn ở nước ngoài, nó thay cho lời chúc “mọi việc xuôi chèo mát mái ” thuận lợi vượt qua mọi khó khăn đến đích cuối cùng thành công rực rỡ.

 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top