Giỏ hàng

Các cách treo cuốn thư câu đối

Cách lựa chọn hoành phi câu đối phù hợp với không gian thờ

Hoành phi câu đối có hai dạng: Đại tự câu đối, cuốn thư câu đối. Đối với các ngôi đền, đình chùa, hay nhà thờ họ thì các bức đại tự câu đối thường được treo ở phía ngoài cửa đi ra vào, còn bên trong gian thờ (bao gồm cả gian thờ gia tiên) thì bên trên cột ngoài treo hoành phi và đôi câu đối treo tại hai cột bên ngoài cùng bộ cửa võng bên trong trên bàn thờ treo bức cuốn thư cùng đôi câu đối phẳng. Khi treo cần lưu ý đến kích thước sao cho phù hợp, nhìn đẹp mắt và hợp với phong thủy.

Về kích thước thông thường bàn thờ gia tiên dài bao nhiêu thì bức hoành phi cuốn thư rộng bấy nhiêu: Ví dụ: Bàn thờ dài 1m75 thì hoành phi hoặc cuốn thư dài 1m75 hay nếu bàn thờ dài 1m97 thì bức hoành phi hoặc cuốn thư dài 1m97.

Một số kích thước hoành phi thông dụng: Dài 1m75 rộng 61cm,  Dài 1m97 rộng 67cm(69cm).

Kích thước cuốn thư: Dài 1m75 rộng 81cm, dài 1m97 rộng 87cm

Kích thước đôi câu đối: Dài 1m75 rộng 26cm. Dài 1m97 rộng 28cm, dài 2m17 rộng 28cm

 

Bộ cuốn thư câu đối đồng đỏ 1m76 nặng 17,5kg Giá tại đây

Cách treo cuốn thư câu đối

Sau khi xem ngày, chọn được ngày tốt bức hoành phi hay cuốn thư sẽ được treo ngay ngắn chính giữa bàn thờ, phía trên cùng và hướng ra ngoài cố định lại và để chếch một góc 30 độ để tránh sự dịch chuyển nhiều như vậy sẽ tạo cho người nhìn một cảm giác vững trãi, bển bỉ và dài lâu. Đôi câu đối được treo ở hai bên và hơi thấp xuống so với hoành phi,có thể treo từ mặt bàn thờ trở lên nằm trong mép bàn thờ hoặc bên ngoài đều được. Cách treo cũng thể hiện được nếp sống gia đình, sự tỉ mỉ, cầu kỳ cũng sẽ mang lại một vẻ đẹp cho nơi thờ tự linh thiêng.

Trên đây là những lưu ý cách treo hoành phi câu đối nếu quý khách phải tự thực hiện, thông thường khi đặt làm hoành phi câu đối thì các xưởng sản xuất sẽ phải cử thợ của mình lắp đặt

Một số mẫu cuốn thư câu đối đẹp

CUỐN THƯ CÂU ĐỐI 1M55 ĐỨC LƯU QUANG Giá tại đây 

 

CUỐN THƯ CÂU ĐỐI: TỨ LINH HUN DÁT VÀNG BẠC 1M76 ĐẸP SỪNG+ RÂU NỀN ĐEN Giá tại đây

Cuốn thư câu đối 1M76 nặng 10KG giá tại đây

a

 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top