Giỏ hàng

Ý nghĩa của đỉnh đồng lư hương trong phong tục thờ phụng tổ tiên của người Việt Nam

Ý nghĩa của đỉnh đồng lư hương trong phong tục thờ phụng tổ tiên của người Việt Nam rất truyền thống. Từ thuở xưa Ông bà cha mẹ ta đã có ý thức và tâm niệm khi thờ cúng tổ tiên, phong tục tập quán thờ phụng tổ tiên của người Việt đã được lưu truyền hàng ngàn năm nay.

Trong mỗi gia đình người Việt đều có bàn thờ tổ tiên với kích thước khác nhau phù hợp với phòng thờ. Mỗi bàn thờ đều có sự bài trí khác nhau, có những bộ đồ thờ cúng khác nhau, song đều có bát hương, bài vị và ống hương, đèn nến.

Ngày nay gia chủ thường chú trọng vào sự bề thế của ban thờ và lựa chọn đầu tiên là đồ thờ bằng đồng như bộ Đnh đng th cúng hay bộ Hoành phi câu đối vừa bền đẹp vừa sang trọng lại mang vẻ đẹp truyền thống.

Một ban thờ bề thế ngày nay gồm có bộ đỉnh đồng tam sự, bộ đỉnh đồng ngũ sự gồm một đỉnh đồng lư hương, hai chân nến nếu thêm đôi hạc thì gọi là bộ ngũ sự, không thể thiếu bát hương và thêm mâm hoa quả, đài nước, lọ hoa, hoành phi câu đối.

 

Bộ đỉnh đồng lư hương được đúc bằng đồng đỏ hoặc đồng vàng, nguyên chất hay bộ đỉnh đồng thờ cúng được đúc kết hợp ngũ sắc gồm đổng đỏ, đồng xanh, đồng đen, chạm vàng, chạm bạc, đúc nổi hỉnh ảnh song long trầu nguyệt đẹp tinh xảo.

 

Lư hương dùng để bỏ trầm hương, một loại dược thảo quý hiếm toả ra mùi thơm thanh khiết cho gian phòng, trầm hương tỏa ra mùi thơm làm cho không gian phòng thờ thêm linh thiêng.

B đnh đng th cúng có chi tiết con Nghê trên đỉnh đồng là biểu tượng sáng tạo của ông cha ta đã lấy hình ảnh từ loài chó nhà, con vật trung thành với con người, rất gần gũi với con người. Loài chó là biểu tượng cho sự thịnh vượng, chúng canh giữ và bảo vệ nhà cửa vì thế con Nghê có ý nghĩa bảo vệ, xua đuổi tà khí và tai ương.

 

Tư vấn mua đồ thờ cúng tâm linh chất lượng tốt,bảo hành vĩnh viễn.

 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top