Giỏ hàng

Ý nghĩa đỉnh đồng là gì? Có nên thờ cúng không?

Ý nghĩa đỉnh đồng là gì? Có nên mua đỉnh đồng để thờ cúng không?

Đỉnh đồng hay được gọi với cái tên khác là lư đồng, lư hương được đúc từ chất liệu đồng nguyên chất, màu sắc cũng như kích cỡ có thể to nhỏ khác nhau tùy theo không gian thờ cúng của gia chủ. Ngày nay, đỉnh đồng rất nhiều gia đình người Việt lựa chọn để trang trí thờ cúng trên ban thờ gia tiên nhưng thực sự sẽ có rất nhiều người chưa chắc đã có thể thể hiểu được hết ý nghĩa đỉnh đồng là gì? Vậy thì bạn hãy cùng tôi tìm hiểu đỉnh đồng có ý nghĩa gì qua bài viết dưới đây nhé!

đỉnh đồng

 Đỉnh Đồng Sòi Tam Khí 1 Chữ Vàng 60cm Đầy Đủ Mã: Bộ 78

Ý nghĩa đỉnh đồng là gì? Có nên mua để thờ cúng không?

- Đất nước ta được chia thành ba vùng miền đó Bắc, Trung, Nam đối với mỗi vùng miền thì lại có phong tục tập quán văn hóa thờ cúng gia tiên khác nhau, sử dụng những đồ vật thờ cúng riêng. Tuy vậy, mặc dù khác nhau về tính cách thờ cúng, vị trí địa lý mà vẫn có những nguyên tắc chung mà ông cha ta từ xưa nay vẫn áp dụng cho tất cả mọi gia đình người Việt trong cách sắp xếp bày trí ví dụ chẳng hạn như: Bàn thờ cúng gia tiên bắt buộc phải hội tụ đủ ngũ hành, phải có mâm ngũ quả trong những ngày tết đầu năm, trên ban thờ phải có những đồ vật như bát hương, đỉnh đồng ( lư hương) đôi hạc, chân đèn....vv tùy theo điều kiện của từng gia đình có thể bày thêm các phụ kiện khác nữa.

đỉnh đồng khảm tam khí

 Đỉnh Đồng Khảm Tam Khí 60 Đầy Đủ 15 Món Mã: Bộ 89

- Đỉnh thờ bằng đồng ban đầu có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng sau đã được ông cha du nhập về cũng như sáng tạo chế tác để phù hợp với phong tục tập quán thờ cúng của gia đình người Việt. Có thể thấy sự khác biệt lớn nhất so với đỉnh đồng của Trung Quốc là trên nắp đỉnh của người Việt có hình tượng con Nghê, còn nắp đỉnh của bên đó là hình tượng con Lân.

đỉnh đồng

Đỉnh Đồng 11 Món Cao 60 Màu Tím Đậm Mã: Bộ 224

- Hình ảnh con nghê mang ý nghĩa đó là một loài chó trong nhà, một con vật với lòng trung thành luôn bảo vệ gia chủ và nhà cửa. Ngoài ra hình ảnh con vật này trên nắp đỉnh còn có ý nghĩa về mặt tâm linh như xua đuổi tà khí ra khỏi nhà, ngăn chăn ma quỷ.

>>> Để có thể hiều hơn về đỉnh đồng là gì? quy trình sản xuất đỉnh đồng theo bao nhiều bước bấm xem tiếp tại đây!!!

Ý nghĩa đỉnh đồng là gì trong đời sống tâm linh?

- Đỉnh đồng là nơi dùng để đốt trầm hương, tạo thành mùi hương trầm thơm hơn so với cách vật dụng để đốt trầm khác. Bởi vì theo như quan niệm của ông cha ta ngàn đời xưa thì hương trầm để tấm lòng thành, sự cao quý thanh thiết ngoài ra theo khoa học chứng minh thì hương trầm cũng có tác dụng thanh lọc không khí rất là tốt.

- Về mặt ý nghĩa tâm linh sâu xa thì làn hương trâm tỏa ra giúp trong nhà gia chủ đó hóa giải được hung khí tăng thêm cát khí, gia tăng sự hòa thuận, tăng tiến về vị trí tuệ tài lộc, hiếu thảo.

Y-nghia-dinh-dong-la-gi

Y-nghia-dinh-dong-la-gi

- Trong văn hóa tâm linh thờ cúng gia tiên, nhiều gia chủ lựa chọn mua đỉnh đồng thờ bởi vì đó là đồ vật cao cấp, có gia trị cao, bền, đẹp...mà theo như sử sách có ghi lại ngày xưa chỉ có vua chúa, quan lại, thương gia giàu có tiền mua để sử dụng. 

đỉnh đồng

Đỉnh Đồng 20 Món Cao 60 Bản Màu Ánh Tím Mã: bộ 223

- Để khiến cho không gian thờ cúng gia tiên thêm lung linh, huyền ảo cũng như uy nghiêm, gia chủ có thể mua thêm những đồ vật trang trí cùng với đỉnh đồng như đôi hạc đồng, đôi chân nên, đôi lọ hoa sen đồng...

đỉnh đồng khảm ngũ sắc

Đỉnh Đồng 65cm VUÔNG KHẢM NGŨ SẮC VIP 22 MÓN Mã: Bộ 210

Nếu cần tư vấn chi tiết các sản phẩm đồ thờ bằng đồng quý khách hàng hãy liên hệ trực tiếp các số điện thoại dưới đây, hoặc kết bạn zalo để được tư vấn gửi hình ảnh và báo giá chi tiết theo yêu cầu:

Địa chỉ: 154 Kim Ngưu, Thanh Nhàn, Hà Nội

✔️088.648.9999 Mr Quỳnh

✔️0986.377.154 Ms Trang

✔️098.884.3306 Ms Trang

✔️0986.511.154 Mr Hưng

✔️0986.303.154 Ms Nhung

✔️0988.548.154 Ms Thùy

✔️0865.248.154 Ms Hạnh


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top