Giỏ hàng

Lư đồng - Lư đồng giá rẻ

Lư Đồng có ý nghĩa gì trong thờ cúng?

Lư Đồng là khí cụ dùng để thắp hương xông hương, ngày nay lư đồng được sử dụng phổ biến trong tục thờ cúng gia tiên để tạo ra mùi hương trầm thơm, bởi theo quan niệm từ xưa thì hương thơm thể hiện lòng thành, sự thanh khiết cao quý. Chính vì thế, lư đồng với những khói trầm toả ra có tác dụng thanh lọc khí vô cùng hiệu quả, không những hoá giải được hung khí mà còn tăng thêm cát khí, gia tăng sự hoà thuận, hiếu thảo, sự tăng tiến về trí tuệ tài lộc trong gia đình.

Lư đồng thường đi kèm với hai chân đèn, hai bình bông gọi là bộ ngũ sự (Ngũ Cụ Túc). Bộ Tam Sự ( Tam Cụ Túc) gồm có một lư đồng, một chân đèn, một bình bông.

lư đồng

Lư Đồng và những ý nghĩa sâu sắc trong thờ cúng

Lư Đồng được tạo rất nhiều hình dáng khác nhau, đại thể có mấy loại hình dáng như: hình Bảo đảnh, Phương đẩu, Sư tử, Chim hạc, Liên hoa.v.v… Hoa văn trang trí thường là các loại hoa văn cổ hoặc là rồng phụng, quỷ thần, và chữ Hán.v.v… Hình dáng của Lư Đồng trong quan niệm Phật Giáo Bắc Truyền luôn hàm chứa những diệu ý, không những thể hiện được chân lý của Đạo Phật, mà còn bao hàm cả tính chất văn hóa nghệ thuật của Phật Giáo.

Trong nhà Phật, Lư Đồng được gọi là Bảo đảnh có nghĩa là đảnh báu như trong các bài tán hương có câu: “Bảo đảnh nhiệt danh hương” lò báu đốt hương thơm, “Lư Phần Bảo Đảnh Trung” trong bảo đảnh đốt hương báu.v.v…thường thì tất cả lư đồng có ba chân, theo quan niệm của Phật Giáo đây là tượng trung cho Tam bảo, Phật Pháp Tăng, không thể thiếu một trong ba cho nên gọi là cụ túc, vì là vật tượng trưng cho Tam Bảo cho nên gọi là Bảo Đảnh, Phật Giáo hưng thạnh thường được dùng từ đảnh thạnh để nói lên ý cụ túc hưng long của Tam Bảo.

Ý nghĩa của Lư Đồng là thể hiện nét đẹp văn hóa của thiền tư và trong văn hóa thờ cúng gia tiên, Lư Đồng còn thể hiện sự thanh tịnh thoát tục khi được bài trí trong thiền thất hay trà am, hình dáng cũng như hàm ý của lư đồng, tính cách và biểu trưng của lư đồng luôn tạo nên phong cách thanh thoát riêng biệt của thiền.

lư đồng

Lư Đồng – Ý nghĩa và cách sử dụng

Theo phong thuỷ, lư đồng mang khí dương – tượng trưng cho trời, nên thích hợp trong thờ cúng Phật, Thánh, được sử dụng trên bàn thờ gia tiên, từ đường, đình, chùa,… Trong văn hóa thờ cúng tổ tiên, lư đồng được cho là lựa chọn cao cấp hơn cả bởi độ sang trọng, bền đẹp và thích hợp của nó.

Lư đồng thờ cúng thường được gò hoặc đúc thủ công bằng đồng vàng hoặc đồng đỏ nguyên chất. Lư đồng là nơi để đốt trầm, chủ yếu để tạo ra mùi hương trầm thơm, bởi theo quan niệm từ xưa thì hương thơm thể hiện lòng thành, sự thanh khiết cao quý.

Đặc biệt trầm phải đốt trong lư đồng hương thơm mới chuẩn. Chính vì thế, lư đồng với những khói trầm toả ra có tác dụng thanh lọc khí rất tốt; về mặt tâm linh thì nó hoá giải được hung khí tăng thêm cát khí, gia tăng sự hoà thuận, hiếu thảo, sự tăng tiến về trí tuệ tài lộc. Ngoài ra, ở 2 bên còn có thêm đôi chân nến, đôi hạc thờ cúng (bộ tam sự, ngũ sự) dùng để thắp sáng và tăng thêm tính lung linh, huyền ảo và uy nghiêm ở bàn thờ.

lư đồng

Địa chỉ mua đỉnh đồng uy tín, chất lượng

Đáp ứng tất cả những yêu cầu của khách hàng, Đồng Phong Thủy là cơ sở đúc tượng đồng truyền thống , uy tín lâu năm chuyên đúc các loại lư đồng với đủ mọi kích cỡ, kiểu dáng, hoa văn bằng đồng vàng, đồng đỏ, đồng đen,… đảm bảo chất lượng, độ bền màu, sắc né từng chi tiết sẽ đem đến sự hài lòng cho tất cả các khách hàng

lư đồng

lư đồng

lư đồng


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top