Giỏ hàng

Ý nghĩa tượng gà bằng đồng trong phong thủy và cách bày trí phù hợp

Tượng linh vật gà trống bằng đồng và ý nghĩa trong phong thủy

Gà trống là một trong những hình ảnh phố biến đổi với người Việt Nam.  Trong phong thủy Tượng gà bằng đồng  có tác dụng hóa giải các thể sát trong nhà, chiêu tài lộc và hỗ trợ cho người làm kinh doanh.

là một trong những loài động vật có mối liên hệ mật thiết với cuộc sống của con người. Trong đó hình tượng gà trống từ lâu đã trở thành một trong những hình tượng văn hóa dân gian của người Việt Nam. Trong truyền thuyết về Sơn Tinh – Thủy Tinh xa xưa gà cũng được coi là một trong những sính lễ thách cưới của Vua Hùng khi gả con gái Mị Nương gồm: voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao. 

 

=> Xem ngay 11 mẫu Tượng gà bằng đồng của Đồng Phong Thủy 

Ý nghĩa của Tượng gà bằng đồng trong phong thuỷ

Với đặc tính của loài, Gà là loài ngủ sớm và thức dậy sớm. Gà trống báo sáng theo quy luật và rất chuẩn xác, “dĩ kê vi hậu” người xưa dùng gà để đo lường thời gian (gà gáy vào ban đêm thường bắt đầu vào khoảng 11 – 12h đêm và cách nhau khoảng 2 tiếng đồng hồ sẽ gáy một lần, từ đó người ta căn theo số lần gà gáy để tính thời gian). Người xưa cũng quan niệm tiếng gà trống gáy sáng còn giúp xua đuổi những linh hồn xấu bằng việc báo hiệu bình minh đang lên.

Trong một số sách cổ còn viết lại rằng gà trống có ngũ đức: văn – võ – dũng – nhân – tín, điều này được giải thích trong Hõa Kinh rằng:

- Đầu đội mũ (mào gà trống) là Văn, chiếc mào gà dựng đứng cao thẳng thể hiện chí khí. Trong tiếng hán mào gà đọc là quan đồng âm với quan lại nên còn được cho là có tác dụng chiêu tài, công thành danh toại.

- Bước đi nhanh là : Gà trống thường đi đầu đàn và dẫn theo cả đàn gà, dáng gà đi mạnh mẽ nhanh nhẹn.

- Gặp địch dám chiến đấu là Dũng: bằng việc linh hoạt di chuyển và những cú mổ chuẩn xác, gà trống có thể chiến thắng được những loài như Rắn để bảo vệ đàn của mình.

- Có miếng ăn biết gọi đàn là Nhân: khi gặp nơi có thức ăn gà thường kêu lên để cả đàn cùng ra ăn chung với nhau.

- Luôn căn gác ban đêm là Tín: gà ngủ sớm và thức đêm, tiếng gà gáy báo hiệu thời gian cho mọi người. Gà gáy sáng gắn liền với bình minh, xua tan bóng tối cũng như canh gác khỏi những kẻ hiểm độc chuyên lợi dụng những góc tối để tấn công và hãm hại người khác.

- Gà trống gáy vào buổi sáng và vui mừng đón ngày mới mang hàm nghĩa báo hiệu bình minh và xua tan đi những thế lực đen tối.

- Tượng gà  bằng đồng phong thuỷ được nhiều người lựa chọn để đặt trong nhà nhằm hoá giải sát khí, mang lại hạnh phúc, may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Cách bài trí Tượng gà bằng đồng trong phong thủy

Theo quan niệm phong thủy về ngũ hành âm dương thì Gà (Dậu ở hướng Tây) thuộc hành Kim nên thích hợp đặt ở hướng Tây của ngôi nhà. Nếu đặt Tượng gà trống bằng đồng ở hướng nam thì có tác dụng thu hút may mắn.

Đặc điểm nổi bật nhất của Tượng gà bằng đồng theo phong thủy đó là có thể giải trừ các thế sát cho ngôi nhà, đặc biệt là “đào hoa sát”. Nếu đặt Tượng gà bằng đồng trong phòng khách nhìn thẳng ra trước cửa nhà có thể ngăn chặn được sự không chung thủy của người bạn đời. Khi chồng hoặc vợ đã có tình cảm với người khác ở bên ngoài, thì nên đặt một cặp Tượng gà bằng đồng bên trong tủ quần áo của chồng hoặc vợ, mỗi góc tủ một con để hóa giải.

Trong phòng ăn ở các gia đình thường có nhiều ống dẫn khí tròn dài, hình ảnh nàyliên hệ gần với hình dạng của loài rắn nên không tốt. Nên bày Tượng gà bằng đồng ở đây vì gà có thể trị được rắn và ngăn chặn được những năng lượng xấu từ ống thoát khí.

Tượng gà bằng đồng có tư thế vương giả nên hỗ trợ rất tốt cho các nhà lãnh đạo, việc đặt một  Tượng gà bằng đồng trong nhà còn giúp bảo vệ cho cá nhân, tránh bị tiểu nhân nói xấu sau lưng. Trong công việc kinh doanh nên đặt một Tượng gà bằng đồng  quay mặt về các dãy phòng làm việc để tránh những bất đồng ý kiến và thúc đẩy kinh doanh phát triển. 

Đối với bài trí trong nhà ở

  • Nếu tính theo ngũ hành, gà (Dậu ở hướng Tây) là con vật thuộc hành Kim, phù hợp khi bài trí ở hướng Tây của căn phòng. Ngoài ra, khi bài trí trong phòng khách có thể đặt ở hướng Nam để thu hút may mắn cho gia chủ trong cuộc sống và công việc gia đình. Đặt bên dưới bàn thờ, phía dưới các đồ đồng Đại Bái
  • Nếu muốn ngăn chặn được sự không chung thủy của người bạn đời có thể bài trí Tượng gà bằng đồng  từ phòng khách nhìn ra ngoài. Đặt một cặp gà trống bên trong tủ quần áo của chồng hoặc vợ, mỗi góc tủ một con để hóa giải việc ngoại tình bên ngoài.

Đối với bài trí trong kinh doanh

  • Tượng gà bằng đồng được bài trí trong văn phòng và các doanh nghiệp là một điều tốt bởi nó có khả năng thúc đẩy sự nghiệp phát triển.
  • Trong kinh doanh, người ta thường bài trí Tượng gà bằng đồng ở khu vực đối diện với các dãy phòng để ngăn chặn sự bất đồng, tiểu nhân hãm hại..
  • Tượng gà bằng đồng đặt ở bên trái bàn làm việc cũng là một vị trí phong thủy tốt

Tượng gà bằng đồng mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau cho cuộc sống và công việc, chính vì thế nó được lựa chọn nhiều trong phong thủy. Cần chú ý để có thể lựa chọn được sản phẩm phong thủy tốt nhất cho gia đình. Tham khảo thêm các sản phẩm khác của chúng tôi như đồ thờ ngũ sự để có thêm nhiều lựa chọn khác cho gia đình.

Tìm mua gà trống đồng và các sản phẩm độc - đẹp - lạ khác tại Đồng Phong Thủy

 

 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top