Giỏ hàng

10 bộ đỉnh đồng đẹp nhất - đỉnh đồng thờ cúng bàn thờ

Đỉnh đồng có ý nghĩa gì trong thờ cúng?

Đỉnh đồng là một trong những phương pháp tạo ra các sản phẩm bằng đồng chất lượng với hình thức ấn tượng. Đồ thờ cúng tại Đồng Phong Thủy thuộc danh mục những đồ thờ cao cấp dùng để trưng bày trong nhà tăng sự sang trọng, trang nghiêm cho không gian thờ cúng.Đỉnh đồng là nghệ thuật phối, kết hợp các kim loại quý như vàng, bạc trên chất liệu đồng (đồng đỏ, đồng xanh, đồng vàng…). Mỗi sản phẩm đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu. Theo quy trình vẽ mẫu trên sản phẩm đồng đúc, đục sâu các mẫu đó. Tiếp theo đỉnh đồng là ghép vàng, bạc, kim loại quý khác vào mẫu. Công đoạn này người thợ đúc đồng tài hoa cần nện búa cho chắc. Rồi đem mài, giũa, đánh bóng cho lên màu sao cho sản phẩm thật sinh động. Sản phẩm đỉnh đồng chiều sâu về đường nét, mảng khối để trở thành một tác phẩm nghệ thuật hoàn thiện.


đỉnh đồng

đỉnh đồng

Đỉnh đồng và những ý nghĩa sâu sắc trong thờ cúng

Đỉnh đồng không chỉ mang giá trị của những thứ kim loại đắt tiền như vàng bạc. Mà quan trọng hơn là nó được làm từ những đôi tay tài hoa của các nghệ nhân đúc đồng hàng đầu. Chính vì thế các sản phẩm tinh tế từng chi tiết, họa tiết hoa văn rõ nét. Đặt đồ thờ cúng đỉnh đồng trên bàn thờ tạo nên sự sang trọng, hoàn mỹ nhất.

  • Đặt sản phẩm đỉnh đồng thờ cúng trên bàn thờ để thể hiện cho truyền thống văn hóa của dân tộc Việt. Nét đẹp lâu đời trong tín ngưỡng thờ cúng dân gian.
  • Các họa tiết trên đỉnh đồng thường là những họa tiết quen thuộc như rồng, phượng…

Sở hữu những đỉnh đồng, Đồng Phong Thủy không những giúp không gian thờ cúng trở nên sang trọng hơn mà còn thể hiện sự hiểu biết về truyền thống văn hóa của dân tộc Việt .

Đỉnh đồng – Ý nghĩa và cách sử dụng

Đỉnh đồng thờ cúng thường được gò hoặc đúc thủ công bằng đồng vàng hun hoặc đồng đỏ nguyên chất. Trên bề mặt có các hoa văn, họa tiết như rồng phượng, song long chầu nguyệt…được chạm trổ rất cầu kỳ và tinh xảo.Đỉnh đồng là nơi để đốt trầm, chủ yếu để tạo ra mùi hương trầm thơm, bởi theo quan niệm từ xưa thì hương thơm thể hiện lòng thành, sự thanh khiết cao quý. Chính vì thế, lư hương với những khói trầm toả ra có tác dụng thanh lọc khí rất tốt; về mặt tâm linh thì nó hoá giải được hung khí tăng thêm cát khí, gia tăng sự hoà thuận, hiếu thảo, sự tăng tiến về trí tuệ tài lộc. Ngoài ra, ở 2 bên còn có thêm đôi chân nến, đôi hạc thờ cúng ( bộ tam sự, ngũ sự)  dùng để thắp sáng và tăng thêm tính lung linh, huyền ảo và uy nghiêm ở bàn thờ.

Mặ dù đỉnh đồng thờ cúng du nhập từ trung quốc đã rất lâu, nhưng đã được ông cha ta sáng tạo để mang lại những giá trị mới và linh thiêng cao cả cho dân tộc việt. Điển hình ở đây là biểu tượng con Nghê trên đỉnh lư hương. Nếu như văn hóa Trung Hoa, trên đỉnh đồng là biểu tượng con Lân, thì đã được cha ông ta sáng tạo thành con Nghê - lấy hình ảnh từ loài chó nhà, con vật trung thành và bảo vệ nhà cửa, vì thế con Nghê trên đỉnh đồng có ý nghĩa bảo vệ, xua đuổi tà khí.

Địa chỉ mua đỉnh đồng uy tín, chất lượng

Đáp ứng tất cả những yêu cầu của khách hàng, Đồng Phong Thủy là cơ sở đúc tượng đồng truyền thống , uy tín lâu năm chuyên đúc đỉnh đồng các loại với đủ mọi kích cỡ, kiểu dáng, hoa văn bằng đồng vàng, đồng đỏ, đồng đen,… đảm bảo chất lượng, độ bền màu, sắc né từng chi tiết sẽ đem đến sự hài lòng cho tất cả các khách hàng.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top