Giỏ hàng

Ý nghĩa của hạc đồng trong tín ngưỡng thờ cúng

Trong văn hóa thờ cúng của mỗi gia đình người Việt, bên cạnh những vật phẩm được bày trí trên bàn thờ gia tiên như bát hương, lư hương, đôi nến....thì đôi hạc đồng cũng được rất nhiều gia chủ ưa chuộng sử dụng để thờ cúng. Đôi hạc đồng cùng với vật phẩm thờ cúng khác tạo nên đồ thờ ngũ sự, tam sự. Theo tâm linh thì người ta coi hạc là một con vật rất linh thiêng, vậy ý nghĩa của hạc đồng trong tín ngưỡng thờ cúng là gì? Hãy cùng Đồng phong thủy tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Một số hỉnh ảnh đôi hạc đồng tại Đồng phong thủy được nhiều khách hàng ưa thích:

Ý nghĩa của hạc đồng trong tín ngưỡng thờ cúng

Ý nghĩa của hạc đồng trong tín ngưỡng thờ cúng

>>>>>>>> Xem thêm: Đôi Hạc Đồng Thờ Cúng Dât Vàng 10k - Trang Hoàng Cho Ban Thờ Ngày Tết tại đây!

>>>>> Xem thêm: Hạc đồng vàng hun nâu cạo màu - hạc đồng thờ cúng Cao 58,5cm tại đây!

 

Ý nghĩa của hạc đồng trong tín ngưỡng thờ cúng

>>>>> Xem thêm: Hạc đồng long quy phong thủy cao 50cm

>>>> Xem thêm Hạc đồng vàng đậm phong thủy

Ý nghĩa của hạc đồng trong tín ngưỡng thờ cúng

  1. Từ ngàn đời xưa nước ta là một đất nước nông nghiệp, hạc chính là con vật tượng trưng điều đó. Bên cạnh hạc còn mang biểu tượng là con vật của đạo giáo. Hình ảnh con hạc chầu trên lưng con rùa trong các ngồi đình, chùa, miếu... chỉ sự hòa kết hợp giữa hai thái cực âm và dương cũng như trời - đất.
  2. Theo quan niện của người Việt thì con chim hạc còn là đại điểu hay nhất phẩm điểu là con chim của vũ trụ, của tầng cáo, báo hiểu cho sự giao mùa, đại diện cho năng lượng siêu nhiên từ trời cao phái tới.
  3. Trong hình tượng trang trí, bài trí trên bàn thờ bên  hạc có kích thước lớn, cao với ước mong phát triển của con người; mỏ dài, nhọn như mũi tên của sự vận động; đôi khi nó ngậm ngọc minh châu biểu trưng cho sang quý, hoặc khi ngậm hoa sen thì biểu trưng cho giác ngộ.
  4. Hạc trong thờ cúng còn là con vật tượng trưng cho sự tinh tuý và thanh cao. Theo truyền thuyết rùa và hạc là đôi bạn rất thân nhau. Rùa tượng trưng cho con vật sống dưới nước, biết bò, hạc tượng trưng cho con vật sống trên cạn, biết bay. Khi trời làm mưa lũ, ngập úng cả một vùng rộng lớn, hạc không thể sống dưới nước nên rùa đã giúp hạc vượt vùng nước ngập úng đến nơi khô ráo. Ngược lại, khi trời hạn hán, rùa đã được hạc giúp đưa đến vùng có nước. Điều này nói lên lòng chung thuỷ và sự tương trợ giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn giữa những người bạn tốt.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI THEO ĐỊA CHỈ

SĐT: 088.648.9999
UY TÍN-LÀM LÊN-THƯƠNG HIỆU
Địa chỉ :
Cơ sở 1: Hà Nội 154 Kim Ngưu Phường Thanh Nhàn Hai Bà Trưng.
Cơ sở 2: Bắc Ninh Cống Đoan,Đại Bái,Gia Bình.
Cơ sở 3: Bắc Ninh Vạn Ty,Thái Bảo,Gia Bình.
Cơ sở 4: Cà Mau 23/6 Khóm 4 Phường 4 Lâm Thành Mậu


Mới hơn


Facebook Youtube Top