Giỏ hàng

Đôi hạc đồng thờ cúng có ý nghĩa gì?

Trong tập tục thờ cúng gia tiên của người Việt, trong không gian thờ cúng mỗi vật phẩm thờ cúng không chỉ tăng sự sang trọng, uy nghiêm, linh thiêng mà nó còn mang lại nhiều ý nghĩa rất đặc biệt về tâm linh. Đối với mỗi không gian thờ cúng gia tiên nào, đôi hạc đồng thờ đều được trang trí và có một vị trí rất quan trọng. Vậy thì đôi hạc đồng thờ cúng có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng Đồng phong thủy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi hạc đồng có ý nghĩa gì?

 Hạc đồng khảm ngũ sắc cao 55cm xem thêm thông tin sản phẩm tại đây!


Đôi hạc đồng thờ cúng trên bàn thờ gia tiên có ý nghĩa gì?

Từ lâu ông cha ta đã lấy hình tượng của hai con Hạc và Rùa để dạy cho con cháu nhiều bài học ý nghĩa, đáng quý cũng như những nhiều thông điệp.

        

Hạc đồng thờ cúng gia tiên xem thêm sản phẩm tại đây!

Theo một số tài liệu cổ để lại, chim Hạc là loài chim tiên, là vật quý thường được cúng tiến vua chúa. Chim Hạc là tượng trưng cho sự thuần khiết, không dục vọng, không sân si, là đại diện của sự hiên ngang của những bậc hiền nhân, tu sĩ, quân tử. Vì vậy, hạc được hiện thân trên nhiều đồ vật cúng tiến cao quý, giá trị.

Không những vậy, truyền thuyết còn cho rằng, Hạc là loài sống thọ, trong cuốn “Tướng hạc kinh” đã gọi hạc là ” thọ bất khả lượng” (sống lâu không thể tính) hay “hạc thọ thiên tuế” (hạc sống nghìn năm)  như bàn thờ gia tiên, hình ảnh tổ tiên là vị trí thiêng liêng, trường tồn vĩnh cửu nên các vật phẩm thờ cúng cũng cần “trường thọ” như vậy.

Hạc đồng vàng đậm phong thủy xem thêm sản phẩm tại đây!

Bên cạnh đó, nhiều người thắc mắc hình tượng hạc ngậm ngọc, hạc ngậm sen trong đôi hạc đồng thờ cúng có ý nghĩa gì? Tùy theo yêu cầu, sở thích, tâm ý của khách hàng mà lựa chọn hạc ngậm ngọc, hay ngậm sen. Hạc ngậm ngọc minh châu thường biểu trưng cho sự cao quý, sang trọng, quyền quý còn hình ảnh hạc ngậm sen thể hiện sự giác ngộ, thức tỉnh những điều xấu để vươn lên trong cuộc sống.

Có người còn cho rằng, hình ảnh Hạc - Rùa còn là sự hòa hợp giữa  Âm - Dương, trời - đất. Điều này rất cần sự hòa hợp, cân xứng này để giữ cho cuộc sống của dương gian được yên bình, không bị quấy phá bởi thế lực âm khí xấu. Dễ thấy là những đôi hạc thờ lớn thường được trưng bày trước sân, cổng chính của điện thờ trong một số đình chùa, đền miếu.

Đôi Hạc Đồng Thờ Cúng Gia Tiên - Đồng Phong Thủy

Chuyện xưa kể lại rằng, Hạc và Rùa là đôi bạn thân. Vào mùa mưa, Rùa đã cho Hạc cưỡi lên lưng, giúp đưa Hạc di chuyển khỏi vùng lũ tới vùng đất cao, khô ráo. Ngược lại, khi hạn hán Hạc giúp rùa tìm tới các ao hồ có nước. Vì vậy, hình ảnh đôi hạc cưỡi lưng rùa thể hiện cho tình bạn cao đẹp, lòng chung thủy, sự tương trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn của cuộc sống.

Sự trường thọ, vĩnh cửu của Rùa và Hạc còn là lời chúc, mong muốn về sự sống lâu, sống khỏe cùng gia đình, cháu.

Với những đôi hạc có kích thước cao lớn thường được liên tưởng tới những hi vọng mong muốn phát triển của con người với sự vận động không ngừng trong cuộc sống. Những đôi hạc nằm trong bộ đỉnh đồng thường thêm chi tiết đội đèn nến nhằm thể hiện sự tôn thờ ánh sáng chân lý, là ngọn đèn soi sáng, giác ngộ, thức tỉnh tâm tính con người.


Với du khách, bạn bè ghé qua nhà chơi, thông qua sự bày biện các vật phẩm trên bàn thờ gia tiên, có thể đánh giá sự thành kính, tấm lòng của gia chủ và địa vị, sự thịnh vượng của gia đình. Đôi hạc đồng thờ chính là biểu tượng của những điều ấy.

088.648.9999
UY TÍN-LÀM LÊN-THƯƠNG HIỆU
Địa chỉ :
Cơ sở 1: Hà Nội 154 Kim Ngưu Phường Thanh Nhàn Hai Bà Trưng.
Cơ sở 2: Bắc Ninh Cống Đoan,Đại Bái,Gia Bình.
Cơ sở 3: Bắc Ninh Vạn Ty,Thái Bảo,Gia Bình.
Cơ sở 4: Cà Mau 23/6 Khóm 4 Phường 4 Lâm Thành Mậu



Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top