Giỏ hàng

10 bộ lư đồng nhỏ đẹp nhất, lư đồng giá cả tốt nhất

Trong văn hóa tâm linh của người Việt Nam có rất nhiều sản phẩm không chỉ mang giá trị thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy. Trong số những sản phẩm dùng để bày trí trên ban thờ nổi bật và không thể thiếu đó chính là sản phẩm lư hương đồng.

Ngày nay lư hương được sử dụng ngày càng phổ biến hơn trong gia đình để thắp hương, bày tỏ lòng thành kính cũng như sự thanh khiết trong tâm hồn.Cùng tìm hiểu 10 bộ lư đồng nhỏ đẹp nhất, lư đồng giá cả tốt nhất.

Ý nghĩa của Lư hương

Lư đồng là một vật dụng rất phổ biến ở các nước Á Đông như Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản,... bộ lư đồng nhỏ thường dùng ở nhà, nơi thờ cúng hoặc chùa chiền để đốt trầm - một loại dược thảo quý hiếm toả ra mùi thơm thanh khiết cho gian phòng.

bộ lư đồng nhỏ

Bộ lư đồng nhỏ ngũ sự Sòi khắc Phúc Lộc Thọ cao 40cm có giá 9.200.000đồng xem chi tiết tại đây 

Lư đồng thường được đi kèm với hai chân đen và bình bông hay còn được gọi là bộ ngũ sự. Đây là một trong những cách bày biện ban thờ rất phổ biến và có nhiều ý nghĩa. Các sản phẩm của bộ lư đồng nhỏ có thể được làm từ nhiều chất liệu chẳng hạn như đồng, sành sứ. Trong đó nổi bật nhất là lư hương đồng hay còn gọi là đỉnh đồng và lư hương sành.

bộ lư đồng nhỏ

Bộ lư đồng nhỏ ngũ sự Dơi Đào giá 9.400.000 đồng xem chi tiết tại đây!

Đối với những loại lư hương được dùng để thắp nhang cúng Phật thì hay sử dụng lư hương bằng đồng. Còn lư hương dùng để thắp hương cho thần thổ địa là lư hương sành.Bên cạnh đó trong việc phân chia lư hương thì người ta còn phân chi theo hình dạng của lư hương. Lư hương hình tròn và lư hương hình vuông. Theo quan niệm của người xưa thì lư hương tròn thường dùng được cúng chư Phật cũng như Thánh.

Bộ lư đồng nhỏ

Bộ lư đồng song long chầu nguyệt cao 40cm giá 9.400.000đ xem chi tiết tại đây 

Ngoài ra các sắp xếp lư hương trên ban thờ cũng được đặt theo từng tên gọi khác nhau chẳng hạn như Tọa lư hoặc cúng lư. Tùy theo từng thể loại và cách dâng hương lên ban thờ mà có thể gọi với những tên gọi khác nhau chẳng hạn như Ngọa hương lư hoặc Đàn hương lư.

Thiết kế và tạo hình của lư hương đồng có nhiều hình dáng khác nhau rất phong phú và đa dạng chẳng hạn như Bảo đảnh, Phương đẩu, Sư tử,Liên hoa hay chim hạc...Hoa văn được thiết kế trên lư hương phải mang ý nghĩa nhất định về mặt phong thủy không thể thiết kế bừa bãi.

Quy trình sản xuất lư hương đỉnh đồng:

Để làm ra được chiếc lư đồng thì đòi hỏi người nghệ nhân phải có tay nghề cao, phải có tính tỉ mỉ mới có thể hoàn thành được sản phẩm hoàn chỉnh chất lượng, học tiết hoa văn mềm mại, sống độngQuá trình sản xuất lư đồng có 2 cách: một là sản xuất công nhiệp, hai là sản xuất thủ công. Tuy nhiên tại Đồng Phong Thủy với nghề đúc đồng truyền thống Đại Bái- Gia Bình - Bắc Ninh thì chúng tôi chuyên sản xuất các đồ đồng nói chung và bộ lư đồng nhỏ nói riêng hoàn toàn bằng thủ động, đạt độ tinh xảo và cận trọng cao nhất.

lư đồng nhỏ

Bộ lư đồng ngũ sự Sòi đúc nổi 3 chữ Phúc Lộc Thọ xem chi tiết giá tại đây

Bước 1: Tạo khuôn

Bước 2: Dập khuôn

Bước 3: Rửa khuôn và phơi khuôn trong khoảng 3 ngày nếu thời tiết đẹp.

Bước 4: Đúc đồng (đồng nóng chảy khoảng 8300C được đổ vào khuôn). Quá trình đông kết của đồng khoảng 1 giờ đồng hồ, tùy vào chiều cao của sản phẩm.

Bước 5: Sau khi đúc, ra được hình dáng sơ bộ của sản phẩm, đội ngũ công nhân Quang Hà sẽ tiến hành làm nguội (chỉnh sửa, làm nhẵn bề mặt sản phẩm, tạo hình khối và đường nét của sản phẩm có hồn, mang đậm văn hóa Việt)

Bước 6: Sau khi hoàn thiện sản phẩm các sản phẩm được đánh bóng, làm nhẵn kỹ lưỡng.

Các bộ lư đồng nhỏ đẹp nhất, lư đồng giá cả tốt nhất:

lư đồngBộ lư đồng chân voi cao 45cm có giá 6.900.000 đồng xem chi tiết tại đây 

lư đồngBộ lư đồng ngũ sự chạm khắc cuốn thư hun nâu cao 40cm giá 7.750.000 đồng xem chi tiết tại đây   

bộ lư đồng nhỏ

Bộ lư đồng ngũ sự Song Long Chầu Nguyệt cao 40cm giá 8.600.000đ xem chi tiết tại đây 

lư đồng

Bộ đỉnh đồng Sòi ngũ sự cao 45cm giá 6.600.000 xem chi tiết tại đây 

bộ lư đồng nhỏ

Bộ Đỉnh Đồng Cao 40cm Đỉnh Vuông Ngũ Sự 15kg Mã Bộ 192 Giá 10 triệu


Mới hơn


Facebook Youtube Top