Giỏ hàng

Đỉnh đồng khảm tam khí đẹp nhất năm 2019

Đỉnh đồng là gì? Ý Nghĩa đỉnh đồng trong thờ cúng:

Tại nhiều tỉnh thành phía Nam đỉnh đồng thờ cúng còn có tên gọi là lư hương.

Thực tế giữa hai sản phẩm lư hương và đỉnh đồng lại rất khác nhau. Cả hai đều có hình dáng mẫu mã truyền thống giống nhau là tai mây, bầu tròn, 3 chân hổ phù. Khác nhau dễ nhận biết nhất là lư hương không có nắp đỉnh, thường có kích thước lớn và thường được sử dụng thờ cúng đặt tại sân đình chùa hoặc ngày trước ban thờ để cắm nhang, hương.

Lư hương đồng: 

đỉnh đồng

Đỉnh đồng thờ cúng sẽ có nắp đỉnh, bên trên nắp đỉnh đồng có con Nghe với hình dáng dữ tợn, đỉnh đồng dùng để đốt trầm trong các dịp thờ cúng gia tiên, lễ tết. Đỉnh đồng các kích cỡ nhỏ. Đỉnh đồng được phân thành hai loại. Đỉnh đồng loại nhỏ dùng để đặt trên bàn thờ. Đỉnh đồng cỡ lớn thì được đặt dưới đất ngay trước bàn thờ cúng gia tiên.

Một bộ đỉnh đồng đầy đủ thường sẽ có các đồ vật kèm theo như đôi hạc, đôi chân nên...nên có tên gọi là bộ tam sự hoặc bộ đỉnh đồng ngũ sự.

Từ xưa, người ta quan niệm trong nhà nào có đỉnh đồng để thờ cúng là thể hiện sự giàu có, phú quý. Ngày nay đỉnh đồng được sử dụng với nhiều ý nghĩa tâm linh.

Đỉnh đồng khảm tam khí là gì?

Chắc hẳn khi nói đến đỉnh đồng tam khí sẽ có nhiều người cảm giác khá xa lạ. Bởi vì đỉnh đồng khảm tam khí chủ yếu là đồ thờ cúng, lư đồng, đỉnh đồng, tranh kim loại hoặc đồ lưu niệm có giá trị kinh tế cao. Tam khí có nghĩa là chất loại tạo nên bằng vàng, bạc và đồng.

Từ ngàn đời trước chỉ có vua chúa, quan có chức sắc cao trong triều đình và những nhà địa chủ, có gia thế mới có thể sở hữu được những món đồ tam khí. Đó là những chiếc đỉnh trầm, chân đèn, đôi hạc, tranh, câu đổi, lư...bằng chất liệu đồng khảm vàng. Đỉnh đồng khảm tam khí có giá trị cao không chỉ chất liệu tạo nên nó mà còn được chế tác từ đôi bàn tay tài hoa của nghệ nhân, sự công phu của họ nữa.

bo-dinh-dong-kham-tam-khi

Bộ Đồ Thờ Cúng Ngũ Sự Khảm Tam Khí 50cm

Đỉnh đồng thờ cúng khảm tam khí là sản phẩm chết tác từ các loại kim loại quý là vàng, bạc và đồng. Mỗi sản phẩm đòi hỏi sự tỉ cao, công phu theo quy trình vẽ mẫu trên sản phẩm đúc, đục sâu các mẫu đó tiếp theo là mạ ghép vàng, bạc kim loại quý khách vào mẫu. Sau đó những đôi bàn tay tại hoa của nghệ nhân sẽ mài, dũa, đánh bóng cho sản phẩm đó lên màu sao cho thật đẹp, sinh động có được cả chiều sâu lẫn đường nét.

Để tạo ra một bộ sản phẩm đỉnh khảm tam khí sẽ tốn khá nhiều thời gian, tâm lực, tiền của có thể là trong vòng 1 tháng hoặc 1 năm mới có thể hoàn chỉnh được một đỉnh đồng khảm tam khí. Cái tài của người thợ thể hiện ở đường nét khớp nối giữa chất liệu đồng với vàng, bạc. Tuy được ghép từ những kim loại khác nhau, phải giấu được vết nối này mới là thợ khéo. Đôi khi người ta khảm đồng đỏ thay vì vàng, phối với bạc, tạo ra những sản phẩm giá thành thấp hơn, để nhiều người có thể tiếp cận với tinh hoa của nghề khảm tam khí.

dinh-dong-kham-tam-khi-dep-nhat-nam-2019

Bộ Đỉnh Đồng Đỏ Khảm Tam Khí 45cm - Đồng Phong Thủy

Những người thợ dùng bút vẽ họa tiết hoa văn lên những sản phẩm lư hương, chân đèn, tượng Phật… Họ dùng những cây đục sắc, đục sâu vào thân những đồ đồng, theo hình vẽ sẵn. Công đoạn này đòi hỏi bàn tay cực kỳ khéo léo, người thợ phải khoét hẳn vào thân sản phẩm, lấy những “phoi” đồng ra. Một nhát đục “phạm” sẽ để lại dấu vết, thậm chí, làm hỏng cả sản phẩm.

Những sản phẩm càng nhỏ, càng đòi hỏi sự tinh vi. Vàng, bạc được dát thành sợi, thành miếng nhỏ sao cho phù hợp. Những chỗ đồng vừa được khoét ra sẽ tạo chỗ trống để cẩn vàng, bạc lên đồng.

dinh-dong-kham-tam-khi

Cùng với những nhát búa, vàng, bạc sẽ “ăn” vào nền đồ đồng. Sau khi mài, dũa, đánh bóng, những “bức tranh” hiện lên. Vàng bạc ánh mầu đặc trưng trên nền đồng (thường là mầu mắt cua) trông hết sức sang trọng. Đó là lý do những món đồ khảm tam khí luôn được coi như đồ gia bảo. Những sản phẩm cầu kỳ, phải mất hàng tháng mới có thể hoàn thành.

Đỉnh đồng Đại bái Bắc Ninh:

Đại Bái Bắc Ninh với truyền thống 900 năm chuyên các sản phẩm đồ đồng thờ cúng, đồ đồng mỹ nghệ, đúc tượng đồng, chuông đồng nổi tiếng. Các xưởng tại làng nghề Đại Bái Bắc Ninh có hàng nghìn công trình lớn nhỏ khắp cả nước.

Riêng dòng đỉnh đồng khảm tam khí, ngũ sắc thì hoạ tiết cơ bản là song long chầu mặt nguyệt hoặc rồng phượng bởi nhiều đường nét, chi tiết, chạm khảm lên rất đẹp và rõ các màu kim khí, cực kỳ tinh xảo và đẹp mắt.

Giá đỉnh đồng khảm tam khí đẹp nhất tại Hà Nội, tpHCM:

Đỉnh đồng khảm tam khí được ưa chuộng bởi sự bền đẹp, tinh xảo, thể hiện được giá trị và ý nghĩa của nó.

Tuy nhiên, đã là sản phẩm đẹp và còn được chạm thủ công tỉ mỉ, mất hàng tháng trời để ra được một sản phẩm chất lượng, thì giá thành sẽ cao hơn các dòng khác là điều đương nhiên.

Khách hàng khi bỏ tiền ra mua 1 sản phẩm, luôn đòi hỏi đầy đủ các tiêu chí về chất lượng và thẩm mỹ, riêng đồ thờ cúng còn cần ý nghĩa nữa.

Mỗi sản phẩm chạm khảm là tâm huyết của người nghệ nhân với các đường nét sắc sảo, điêu luyện và có hồn.

Đỉnh đồng với hoạ tiết đôi rồng, rồng phượng, thường được chạm khảm chữ Phúc Lộc Thọ Khang Ninh bằng vàng 9999 hoặc bạc lá. Đôi chân nến, lọ hoa, mâm bồng… được chạm khảm hoạ tiết tứ linh, rồng phượng, ngũ phúc….

Cũng như các loại sản phẩm khác, đỉnh đồng tam khí, ngũ sắc cũng có hàng phổ thông và hàng kĩ cao cấp.

Giá đỉnh đồng hàng phổ thông từ 5tr đến 15tr tuỳ kích cỡ. Thường được khảm bằng cách cạo nền, không đủ các loại kim khí, phôi đồng mỏng và rỗ hơn, do các thợ mới chạm khảm

Đỉnh đồng hàng kỹ cao cấp do nghệ nhân lâu năm chạm khảm với số lượng ít, trên nền phôi đồng được lựa chọn kĩ càng, dày, đẹp, láng mịn. Loại đỉnh đồng này có giá từ 10tr đến 35tr đồng cho 1 sản phẩm đỉnh đồng.

Cơ sở đúc đồng Đồng Phong Thủy Đại Bái Bắc Ninh, chuyên các dòng sản phẩm đỉnh đồng, đồ thờ bằng đồng dòng kỹ cao cấp, đảm bảo uy tín, chất lượng hàng đầu.

Xem thêm sản phẩm tại đây!

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI THEO ĐỊA CHỈ

SĐT: 088.648.9999
UY TÍN-LÀM LÊN-THƯƠNG HIỆU
Địa chỉ :
Cơ sở 1: Hà Nội 154 Kim Ngưu Phường Thanh Nhàn Hai Bà Trưng.
Cơ sở 2: Bắc Ninh Cống Đoan,Đại Bái,Gia Bình.
Cơ sở 3: Bắc Ninh Vạn Ty,Thái Bảo,Gia Bình.
Cơ sở 4: Cà Mau 23/6 Khóm 4 Phường 4 Lâm Thành Mậu


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Youtube Top